The medical opinions and advices contained in this blog are those of the respective authors and should serve as guides. The patient themselves have the final decision with what to do to their health.
IMPORTANT: To ask for medical opinion, send your message by email here

Thursday, April 22, 2010

Out-Patient Department (OPD)


Tanong (T): Nu ba maganda mailagay sa loob ng tenga ko? Kasi parang dandruff yung nakukuha ko at di naman tutule... Kasi regular namn gamit ko ng q-tips?
 
Doc Gino (DG): Mukhang dry-type ang iyong tutuli. Subukan mo kayang patakan ng “baby oil” o “hydrogen peroxide” ang tainga bago linisin ng q-tips.
 
T: Doc, ittanong ko lang po kc ho kinamot ko ho ang i2ng paligin ng utong ko tapos ho ng-karuon po cia ng para galis ano po ba i2 may kinalaman ho bai2 sa cancer?
 
DG: Upang makasiguro, mas mainam na masuri sa pamamagitan ng "biopsy".
 
T: Maganda pong araw sa inyo.Tiga Bguio po ako. Ako po ay 20 taon gulang na po at nagaaral ng Nursing. Ako po ay may katanungan na gumugulo po sa aking isipan. Gusto ko pong malaman kung paano po malalaman kung ang isang lalaki ay Virgin pa o hindi na?
 
DG: Mahirap malaman kung birhen pa o hindi ang mga lalaki.


Reposted from here
allvoices

No comments:

Post a Comment